ข่าวสารรถบรรทุกญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ปี 2559

ข่าวสารรถบรรทุกญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ปี 2559

ข่าวสารรถบรรทุกญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ปี 2559

ค่ายรถบรรทุกรับปี 2559 ยังคงใช้โมเดลที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นหลักโดยรถบรรทุกหลากหลายค่ายเดินเกมเปิดตัวรถบรรทุกไปเมื่อปลายปีที่แล้วเพื่อให้ลูกค้าได้ทราบถึงความพร้อมของค่ายโดยเปิดตัวมารองรับความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น แต่สำหรับปีนี้อาจมีเพิ่มเติมเพียงบางค่ายเท่านั้น ค่ายรถญี่ปุ่นจะมีเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่แน่แต่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนปลายปีที่ผ่านมา 
ข่าวสารรถบรรทุกญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ปี 2559
 
ทางด้านค่ายรถบรรทุกญี่ปุ่นอย่าง ฟูโซ่ , ฮีโน่ , ยูดี ทรัคส์ ต่างเปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วและส่งหลากหลายโมเดลลุยตลาดปีนี้อย่างเต็มอัตรา ต้องบอกว่าปีนี้รถบรรทุกใหม่จากค่ายรถญี่ปุ่นต้องจับตามองเนื่องจากจะต้องเดินเกมรุกกันอย่างดุเดือด โปรโมชั่น และราคา ที่ยั่วยวนเล้าใจผู้ประกอบการแถมยังมีหลากรุ่นให้ได้เทียบกันไปเลยว่าราคาใครดีแรงม้าใครโดน
 
ฟูโซ่ ดันรถใหม่ 5 รุ่น ลงตลาด
 
ยังคงน่าติดตามอยู่ตลอดเวลาเพราะไม่ได้ห่างหายกันไปไหนเลยมีความเคลื่อนไหวให้น่าติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับปีนี้รถบรรทุกใหม่ยังคงถยอยลงสนามจากการบริหารในยุคนี้ถือว่าสามารถสร้างยอดขายได้ประทับใจโดยใช้เวลาไม่นานมีสินค้าบางรุ่นเบียดตำแหน่งเบอร์หนึ่งไปแล้วอย่างรถผสมคอนกรีตได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี
 
ถ้ามองถึงปี 59 นี้ความพร้อมของ บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด  ถือว่าพร้อมมากเนื่องจากมีสินค้าหลากหลายกว่าปีที่ผ่านมาเยอะพอสมควร ทำให้สามารถจะลงเล่นในเวทีไหนก็สูสีกับคู่แข่งในตลาด แต่สำหรับจะว่าเป็นปีทองหรือไม่คงต้องมองกันยาวพอสมควร สำหรับรถบรรทุกใหม่โดยเริ่มจากการเปิดตัวรถ MIXER FJ2528C ซึ่งถือว่าเป็นก้าวแรกในการเดินเกมรุกตลาดรถบรรทุกญี่ปุ่นในประเทศไทย ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถเพิ่มมาเก็ตแชร์ในเซกเม้นของรถบรรทุกโม่ปูนผสมคอนกรีตซึ่งรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นบรรทุกโม่ปูนคุณภาพสูงทีเดียว 
 
FJ 2528C ซึ่งเป็นรถบรรทุกMercedes-Benz Axor  ขนาด 10 ล้อ ถึงแม้ว่ารถโม่ปูน FJ 2528 จะถูกผลิตในโรงงานของเดมเลอร์ที่ประเทศอินเดียก็ตามแต่จริงๆ แล้ว ได้ถูกพัฒนาให้เป็นรถโม่ปูนรุ่นใหม่ ที่ได้รับการการันตีทุกการผลิตและมาตรฐานจาก “เดมเลอร์เยอรมัน” แต่แค่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เป็นสัญลักษณ์ด้านคุณภาพที่การันตีทั่วโลกอย่างดาวสามแฉก ได้ถูกเปลี่ยนเป็นโลโก้ของ ฟูโซ่ เพื่อเป็นสินค้าใหม่และลูกค้าจะได้รถโม่ปูนคุณภาพและเทคโนโลยีของ Mercedes-Benz Axor อย่างแน่นอน โดยรถโมปูน FJ 2528 คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 280 แรงม้า ขนาดบรรทุก 25 ตัน และมาพร้อมสิ่งสำคัญที่เป็นจุดเด่นลูกโม่ขนาด 6 คิว ยี่ห้อ “STETTER” 
สำหรับไม้เด็ดของฟูโซ่ สุดท้ายกับการเปิดตัวรถบรรทุกแบรนด์ฟูโซ่ พร้อมกัน 5 รุ่น ครั้งแรกในประเทศไทยถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ในการเดินเกมรุกแบบเต็มตัวประกาศความพร้อมทุกด้านให้ลูกค้ามั่นใจ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้กับรถบรรทุก 3 ซีรี่ส์ รวม 5 รุ่น ได้แก่ FI1217C , FI1217R , FJ1523C , FJ2528R , FZ4928T  ในคราวเดียวกันถือเป็นการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันในตลาดรถบรรทุกในประเทศไทยช่วงตลาดซบเซาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ฟูโซ่กับการเดินเกมในครั้งนี้ถือเป็นแผนกระตุ้นส่วนแบ่งการตลาดให้สูงขึ้นโดยคาดว่าปีนี้ 7% แต่ที่มาแรงเกินคาดในส่วนเซ็กเม้นต์รถโม่ผสมคอนกรีตปีนี้ฟาดไปแล้ว 25% ซึ่งโตขึ้นอย่างมาก 
ฮีโน่ 500 วิคเตอร์ สินค้าใหม่ปี 59
ฮีโน่ ค่ายรถญี่ปุ่นยังคงความมาตรฐานรั้งอยู่ในโซนผู้นำมาเป็นระยะเวลานาน โดยสินค้ามากมายของฮีโน่เป็นตัวการันตีตามท้องถนน แต่สำหรับฮีโน่เมื่อปีที่ผ่านมาแฟนพันธุ์แท้รถรถบรรทุก ต่างอดใจรอจนถึงโค้งสุดท้ายของตลาดปี 58 กว่าจะได้ยลโฉม ฮีโน่ 500 วิคเตอร์ 
 
บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเคลื่อนไหวเปิดตัวโฉมใหม่อย่างสมศักดิ์ศรี 500 VICTOR “500 วิคเตอร์” ซึ่งหนึ่งในนั้นที่จะเป็นจุดเด่นอีกตัวหนึ่งคือ  อิคิวซัง โดยเขียนคำว่า ไอคิว แต่อ่านว่า “อิคคิว”   (อิคคิวซังเป็นตัวการ์ตูนที่เป็นที่นิยมและมีความฉลาด แต่ที่จริงแล้วเป็นชื่อพระภิกษุสงฆ์ที่มีชีวิตอยู่จริงเมื่อประมาณ 600 กว่าปีก่อน )สำหรับการทำงานนั้นจะผสมผสานระหว่าง GPS กับ Tachograph ที่จะทำให้ทราบถึงการเร่งความเร็ว  ความเร็ว การหยุดรถ โดยเป็นเทคโนโลยีการควบคุมการขับขี่ เวลาการขับขี่ การหยุดรถ  ตำแหน่ง และสภาพอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง  โดยจะทำให้ผู้ควบคุมการขนส่งรับทราบถึงการเบรคอย่างกระทันหัน  การขับแบบอันตราย และตำแหน่งพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมาก ซึ่งจะใช้เตือนโดยมีเสียงพูดและคำสั่งแสดงบนหน้าจอ เพื่อสนับสนุนการทำงานทั้งพนักงานขับและพนักงานคุมรถในด้านข้อมูลสำหรับความปลอดภัย 
 
500 วิคเตอร์ ที่เปิดตัวจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักในเรื่องของ ความแข็งแกร่งในตัวสินค้าอีกทั้งยังใส่ความคิดในด้านลูกค้าTotal Supportซึ่งทั้งสองอย่างจะเป็นการส่งเสริมแบรนด์ฮีโน่ในประเทศไทยให้สูงขึ้น 
 
ทางด้านแนวคิดการพัฒนารถบรรทุกฮีโน่ 500 วิคเตอร์ คือ ให้รถฮีโน่เป็นผู้บุกเบิกและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถบรรทุกในเมืองไทย ภายใต้นโยบายหลักของ ฮีโน่ QDR คือ คุณภาพสูง มีความทนทาน  และเชื่อถือได้ จากแนวคิดดังกล่าว ทีมวิศวกรของฮีโน่จึงได้พัฒนารถบรรทุกฮีโน่ 500 วิคเตอร์ ที่รวบรวมจุดเด่นต่างๆ ไว้มากมาย ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่มีการพัฒนาปรับปรุงเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละประเภท ด้วยแชสซีใช้เหล็กที่แข็งแรงทนทานขึ้น ออกแบบใหม่ให้สะดวกรวดเร็วและลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งตัวถังและอุปกรณ์พิเศษ    ในส่วนเรื่องความปลอดภัย ฮีโน่ วิคเตอร์ ทุกรุ่น จะติดตั้งระบบเบรค แบบ Full Air Brake และ Air bag เป็นมาตรฐาน พร้อม มี ABS ให้ลูกค้าเลือกใช้  
ยูดี ทรัคส์ ปูพรมรวดเดียว 15 รุ่น
 
ยูดี ทรัคศ์ ปูพรมตลาดปี 59 ส่ง “เควสเตอร์” รุ่นใหม่เสริมทัพ15 รุ่น เพิ่มความพร้อมและความมาตรฐานรถบรรทุกลงสู้ศึกปีนี้ เพิ่มเติมเครื่องยนต์ขนาด 8 ลิตร ทางเลือกเพื่อความเหมาะสมกับการใช้งาน 
 
บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด หางเสือผู้กำหนดทิศทาง ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย หลังจากรุกตลาดเต็มตัวเปิดตัวรถบรรทุก ยูดี ทรัคส์ QUESTER “เควสเตอร์” รุ่นใหม่จำนวน 15 รุ่น เขย่าตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ ยูดี ทรัคส์ รุ่น เควสเตอร์ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยช่วงปี 2013  โดยเปิดตัว 10 รุ่น และปัจจุบันในรุ่น เควสเตอร์ รวมทั้งสิ้นมีจำนวนสูงถึง 25 รุ่น โดยเป็นการปูพรมเพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทุกความต้องการในขณะนี้ และในปี 58 ถือว่าสร้างผลงานได้ดีทีเดียว คาดว่าในปี 59 จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา
 
เควสเตอร์ ถือว่าเป็นรถบรรทุกสัญชาติญี่ปุ่นที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีกับลูกค้าในเซกเม้นรถญี่ปุ่นเนื่องจากมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อลูกค้าในประเทศไทย โดยคุณภาพถือว่าไม่ได้แตกต่างจากเพื่อร่วมสัญชาติที่มาทำการตลาดอยู่ก่อนแล้ว คาดว่าเมื่อกลไกทางด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอยู่นี้เริ่มขยับไปข้างหน้าเร็วขึ้น จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้งาน
 
โดย 15 รุ่น ที่ได้เป็นตัวไปนั้นได้พัฒนาและถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ขนส่งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะไกล โดยจะครอบคลุมภาคการเกษตร ก่อสร้าง เหมืองแร่ คอนกรีต ขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ ขนส่งรถยนต์ ขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ 
 
นอกเหนือจากการพัฒนาและออกแบบรถบรรทุกให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้วทาง ยูดี ทรัคส์ ยังพัฒนาเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วยเช่นกันโดยเพิ่มเครื่องยนต์อีกขนาดคือ 8 ลิตร โดยจากเดิมนั้นเครื่องยนต์มีเพียงขนาดเดียวคือ 11 ลิตร โดยลูกค้าสามารถเลือกขนาดเครื่องยนต์ที่นำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับเครื่องยนต์ 8 ลิตร นี้ได้ถูกพัฒนาให้รองรับเรื่องการใช้งานที่มีความประหยัดมากขึ้นโดยมีแรงบิดสูงในรอบเครื่องต่อนาทีในอัตราที่ต่ำ แรงม้าที่มีให้เลือกหลากหลายเพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานได้แก่ 280 แรงม้า และ 330 แรงม้า มาเสริม 370 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ 11 ลิตร รุ่นเดิมโดยมีสเป็คให้เลือกตามความต้องการที่มีความหลากหลายตั้ง 4×2 6×2 8×4 จากเดิมที่มีเพียง 6×4 เท่านั้น 
 
สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีเนื่องจากมีการคาดการณ์ในหลายด้านว่าเศรษฐกิจในปีหน้าจะค่อย ๆ จะไปในทิศทางทีดีขึ้นเมื่อเทียบกับในปีนี้ และเมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นวงการขนส่งและตลาดรถบรรทุกจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และโดยอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเปิด AEC ของประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ จะพลิกโฉมวงการขนส่งในประเทศไทยอีกครั้งอย่างแน่นอนการใช้รถบรรทุกจะมีความหลากหลายมากขึ้น การที่มีสินค้าที่มีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการลูกค้าได้ทุกประเภทถือว่าได้เปรียบมาก  
 
จากการที่ วอลโว่ กรุ๊ป ได้ทุ่มลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อขยายโชว์รูมและเครือข่ายการให้บริการจาก 5 ศูนย์บริการ มาเป็น 15 ศูนย์บริการ และอีก 1 ศูนย์บริการเอกชน ซึ่งเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการ โดยเฉพาะจังหวัดสำคัญ ๆ ที่จะรองรับ AEC ได้แก่สาขาจังหวัดตาก ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ เป็นต้น