Motor Show 2015

th_exhibitor_download36
ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 5 เม.ย. 2558
เวลา 12:00 – 22:00 น.
ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ค่าบัตรเข้าชมงาน 100 บาท
วันธรรมดา : เปิด – ปิด 12.00 – 22.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์ : เปิด – ปิด 11.00 – 22.00 น.

วันแสดง 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558
รอบ VIP 23 มีนาคม 2558
รอบสื่อมวลชน 24 มีนาคม 2558
รอบบุคคลทั่วไป 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558
กลับมาอีกครับ อย่างยิ่งใหญ่ กับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 The 36 th Bangkok International Motorshow วันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 เวลา 12:00-22:00 น. งานนี้จัดเต็มกว่าทุกครั้ง กับการเป็นศูนย์รวมผู้หญิงที่สวยและมากที่สุดในประเทศไทย ที่งานนี้ ที่นี่ งานเดียว ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เตรียมความพร้อม “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” (The 36th Bangkok International Motor show) โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Art of Auto: ยนตรกรรมไร้พรมแดน” พร้อมผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยขยายตัวเกือบ 2 หมื่นล้านบาท มั่นใจเป็นงานแสดงรถยนต์ดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับการจัดงานในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบไร้ข้อจำกัด สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างไม่รู้จบ ทั้งในเรื่องการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกหรือภายใน เส้นสายบนตัวถัง สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน ทำให้เกิดยนตรกรรมที่น่าหลงใหล และมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสมือนงานศิลปะชิ้นเอก”

โดยภายในงานมีบูธจากค่ายรถยนต์กว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 9 บริษัท, เครื่องเสียงติดรถยนต์จากหลากหลายแบรนด์ดัง และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 170 บูธ ยกทัพมาร่วมจัดแสดงคึกคักเต็มพื้นที่ สำหรับไฮไลต์เด่น คือการเผยโฉมคอนเซ็ปต์คาร์ พร้อมการเปิดตัวและจำหน่ายยนตรกรรมรุ่นใหม่ ควบคู่กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตระการตากับการออกแบบและก่อสร้างบูธสุดอลังการจากค่ายต่างๆ พร้อมให้ความเร้าใจด้วยเทคนิคการนำเสนอล้ำสมัย

ทั้งหมดนี้อัดแน่นเต็มพื้นที่กว่า 140,000 ตารางเมตร โดยภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี มีการเพิ่มขนาดพื้นที่ให้กว้างขวางมากขึ้น โดยขยับโซนอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์ต่างๆ ขยายไปอยู่บริเวณลานกิจกรรม ทำให้มีพื้นที่ภายในฮอลล์หลักเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับโครงสร้างขนาดใหญ่ของบูธรถยนต์และจักรยานยนต์ จึงทำให้ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” มีพื้นที่การจัดงานใหญ่มากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับงานอีเวนท์โชว์รถในไทย

งานมอเตอร์โชว์เป็นการแสดงรถยนต์ที่จัดอยู่ในระดับ “เอ-พลัส” (A-Plus) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทัดเทียมกับงานโชว์รถในระดับโลก บูธของค่ายรถได้รับการออกแบบโดยบริษัทแม่จากต่างประเทศโดยตรง วัสดุรวมถึงโครงสร้างภายในบูธก็เป็นการนำเข้า และใช้คอนเซ็ปต์การก่อสร้างแบบเดียวกับต่างประเทศ หลายบริษัทลงทุนในการก่อสร้างโดยเฉลี่ยมากกว่า 50-80 ล้านบาท ออกแบบและตกแต่งอย่างอลังการ จนเปรียบเสมือนเป็นโรงละครขนาดย่อม ทุกบริษัทเข้าใจถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของงานบางกอกมอเตอร์โชว์เป็นอย่างดี

ภายในระยะเวลาเพียง 14 วัน กับเม็ดเงินที่ลงทุรมหาศาลในการออกแบบก่อสร้าง และการนำเสนอของทุกบริษัทยานยนต์ชั้นนำ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่างานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ คือ งานแสดงยนตรกรรมอย่างแท้จริง ที่ทุกบริษัทยานยนต์ต่างให้ความสำคัญ โดยภาพรวมทั้งงานใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่ง มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท จาก 37 บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์

นอกจากนี้ สำหรับตลาดรถยนต์ในปี 2558 ได้เริ่มปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ หลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงนโยบายรถคันแรกระหว่างปี 2555-2556 ปัจจัยแวดล้อมต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี การเมืองค่อนข้างนิ่ง เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว บวกกับปัจจัยผู้บริโภคเริ่มมั่นใจ และมีกำลังซื้อที่สะสมไว้จากปีที่แล้ว โดยบางคนอาจกำลังมองหารถคันแรกและต้องเปลี่ยนรถใหม่ ซึ่งภายในงานมอเตอร์โชว์คราวนี้ มีรถเปิดตัวรุ่นใหม่หลากหลายประเภท จึงเป็นช่วงจังหวะที่ลงตัวเป็นอย่างมาก แนวโน้มจึงน่าจะออกมาในทิศทางที่ดี”

สำหรับไฮไลท์ในปีนี้ หลายบริษัทรถยนต์พร้อมใจกันเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ เช่น โตโยต้า คัมรี, โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เอส สปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น, ฟอร์ด เปิดตัว ‘เรนเจอร์’ รุ่นใหม่ ซึ่งมาในรูปโฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมกับ ‘นิว เอเวอเรสต์’ เอสยูวีพันธุ์แกร่งที่พร้อมเข้าทำตลาดเมืองไทย

มาสด้า อวดโฉม มาสด้า2 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ทางด้านมิตซูบิชิ เปิดตัว ‘แอททราจ’ โฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมกับ ‘เดลิกา ดี5’ รถตู้อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง โดยไฮไลต์ของบูธมิตซูบิชิ คือ ‘ออล นิว ไทรทัน’

เชฟโรเลต เผยโฉม โคโลราโด ไฮ คันทรี ในคณะที่ซันยองเปิดตัว ‘แอคทีออน สปอร์ต’ สำหรับรถยนต์ค่ายอื่นๆ จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับยนตรกรรมไฮไลต์พร้อมกันภายในงาน

นอกจากนี้ ภายในงานมีการมอบรางวัลพิเศษให้กับบริษัทรถยนต์หรือจักรยานยนต์ ซึ่งร่วมออกบูธจัดแสดงภายในงาน คัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิ เพื่อขึ้นรับรางวัลจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา โดยรางวัลแบ่งออกเป็นสาขาต่างๆ ดังนี้
การออกแบบบูธยอดเยี่ยม (The Best Design Award 2015)
การนำเสนอยอดเยี่ยม (The Best Presentation Award 2015)
คอนเซ็ปต์ คาร์ อวอร์ด (Concept Car Award 2015)
คอนเซ็ปต์ ไบค์ อวอร์ด (Concept Bike Award 2015)
โดยภายในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” มีกิจกรรมความสนุกและบันเทิงอีกมากมาย อาทิ การประกวดมิสพรีเซ็นเตอร์, การจัดกิจกรรมของกลุ่มคาร์คลับ, การประกวดรถยนต์, การแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในรายการ “10 เซียนประจัญบาน” ฯลฯ

สำหรับ งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

Organizer :
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ : 02-522-1731-8 ต่อ 204, 467 แฟกซ์ : 02-971-6462
e-mail : bangkok-motorshow@grandprixgroup.com
facebook : www.facebook.com/BangkokMotorshow
website: www.bangkok-motorshow.com

Cr. thailandexhibition.com

Add a Comment