รถบรรทุก TATA Ultra 1014 รถเพื่อการพาณิชย์ใหม่

รถบรรทุก TATA Ultra 1014-001

รถบรรทุก 6 ล้อ “TATA Ultra 1014” รถเพื่อการพาณิชย์

ทาทา อัลทรา รถบรรทุก 6 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร 140 แรงม้า ที่มาพร้อมการตอบสนองในทุกๆ ด้าน ทั้งดีไซน์ ความสะดวกสบาย สมรรถนะ ความปลอดภัย และความคุ้มค่า

ทาทา อัลทรา 1014 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 2,956 ซีซี พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 140 แรงม้า ที่ 2,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1,400-2,000 รอบ/นาที ทาทา อัลทรา ให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างดีเยี่ยม

ชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด G550 ของอัลทรา ทำงานด้วยสายเคเบิ้ล ที่ดูแลรักษาง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล

อัลทรามาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น จากไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์และไฟท้ายแบบ LED หัวเก๋งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลดแรงต้านอากาศและเสียงรบกวน พร้อมให้เสถียรภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้น หัวเก๋งยังสามารถยกได้แบบ 45 องศา ด้วยระบบไฮดรอลิค เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการดูแลรักษา

ห้องโดยสารของอัลทรายังมีขนาดใหญ่ เป็นแบบ Walkthrough มีความกว้างขวางสะดวกสบายในการขับขี่ โดยสาร หรือการเข้า-ออกจากห้องโดยสาร เบาะนั่งของผู้ขับขี่ยังเป็นแบบ Suspended Driver Seat ที่มีระบบกันสะเทือน ปรับระดับได้ เพื่อความสบาย และลดอาการอ่อนล้าของผู้ขับขี่ แม้จะต้องเดินทางในระยะทางไกล แผงหน้าปัดมีการแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งอัตราสิ้นเปลือง และสัญญาณไฟแสดงสภาวะการใช้งานต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษารถ และภายในห้องโดยสารยังมีช่องเก็บสัมภาระต่างๆ หลายตำแหน่ง ที่พักแขน และที่วางแก้วอย่างครบครัน เพื่อให้ความสะดวกสบาย การผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทาทา อัลทรา ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของห้องโดยสารที่ผ่านมาตรฐาน ECE-R29 ของยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของห้องโดยสารจากการกระแทกด้านหน้าและการใช้น้ำหนักหล่นทับบนหลังคาห้องโดยสาร สามารถปกป้องผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสูงสุด กระจกบังลมหน้าเป็นแบบพาโนรามิคให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนตลอดทุกเส้นทาง ขณะที่กระจกมองข้างก็มีขนาดใหญ่เพิ่มมุมมองที่ปลอดภัย ไฟหน้าเป็นแบบปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในยามค่ำคืนและช่วยหลีกเลี่ยงแสงไฟไปรบกวนรถคันข้างหน้า และ ทาทา อัลทรา ยังติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานทุกคัน

แชสซีส์ของ ทาทา อัลทรา ได้รับการออกแบบมาเป็นแบบตรง คุณภาพสูง มีความแข็งแกร่งในการใช้งาน และเหมาะสมสำหรับการติดตั้งตู้บรรทุก หรือการใช้งานประเภทต่างๆ ได้อย่างสะดวด นอกจากนี้ยังมีขนาดของ Wheelbase ที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน ส่วนระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแหนบแผ่นโค้ง และด้านหลังเป็นแบบแหนบโค้งกึ่งวงรี พร้อมแหนบแผ่นโค้งเสริม พร้อมช็อคอัพเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่และประสิทธิภาพในการบรรทุก

ดีไซน์เพื่อตอบสนองทุกการดำเนินธุรกิจ 

ทาทา อัลทรา มีโครงสร้างแชสซีส์ที่ทำจากเหล็กคุณภาพสูง แข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการบรรทุก ช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้กับทุกธุรกิจขนส่ง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์ของอัลทรา ที่ให้แรงบิดสูงเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ยังมีความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ตัวรถยังดูแลรักษาง่าย ช่วยลดค่าใช้จ่าย และยังมีศูนย์บริการสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งยังมีรถบริการให้ความช่วยเหลือนอกสถานที่ ทำให้ทุกงานขนส่งไม่สะดุด สามารถสร้างงานสร้างผลกำไรได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด โดย ทาทา อัลทรา นั้นมีราคาอยู่ที่เพียง 965,000 บาท

 

ข้อมูลทางเทคนิค TATA Ultra1014

เครื่องยนต์ TATA NEW 3L Engine E3
แบบเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ดีเซล คอมมอนเรล
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,956 ซีซี
ระบบอัดอากาศ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 97×100 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1
ระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
กำลังสูงสุด 140@2,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 390@1,400-2,000 รอบ/นาที
ความเร็วสูงสุด 94 กม./ชม.
ความสามารถในการขึ้นทางชัน

(เมื่อบรรทุกตามน้ำหนักที่กำหนด)

31.7% / 18.1 องศา
ระบบช่วงล่างหน้า แหนบแผ่นโค้ง
ระบบช่วงล่างหลัง แหนบแผ่นโค้งกึ่งวงรี แหนบแผ่นโค้งเสริม
ระบบเบรก เบรกลม วงจรคู่ (S-Cam Brake) / ABS
ขนาดดรัมเบรก หน้า / หลัง 325 มม. / 325 มม.
ระบบเบรกมือ สปริงล็อกที่ล้อหลัง
ระบบเบรกไอเสีย ทำงานร่วมกับเบรกหลัก
ขนาดยางหน้า 235/75R17.5 ยางเรเดียลเส้นลวด แบบไม่ใช้ยางใน
ขนาดยางหลัง 235/75R17.5 ยางเรเดียลเส้นลวด แบบไม่ใช้ยางใน
พวงมาลัย ลูกปืนหมุนวน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง
เส้นผ่าศูนย์กลางพวงมาลัย 420 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 15.2 เมตร
น้ำหนักรถ 3,285 กก.
น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 7,115 กก.
น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 10,400 กก.
ระยะฐานล้อสำหรับรุ่น 1014 เปิดตัวด้วยรุ่น 4,530 มม. และจะมีเพิ่มเติม รุ่น 3,920 มม.