• Welcome to เว็บบอร์ด ประกาศ ขายรถบรรทุก ซื้อรถบรรทุก แลกเปลี่ยนรถบรรทุก ที่นี่ฟรี!.
 

ข่าว:



    ยินดีต้อนรับสู่เว็บรถบรรทุก แหล่งรวมประกาศเช่า-ซื้อ-ขายรถบรรทุก เครื่องจักรกลหนัก เครื่องกลการเกษตร อุปกรณ์และอะไหล่ บริการขนส่ง ฯลฯ
    ถ้าพี่น้องติดต่อเข้ามาทาง contact form กรุณากรอกอีเมล์ที่สามารถติดต่อได้ด้วยนะครับ

Main Menu

อยากลงทุนซื้อรถเกี่ยวข้าวต้องทำไง จะคุ้มไหม เรามีคำตอบที่นี่

เริ่มโดย Trucker, 09 พฤษภาคม 2014, 12:45:32 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Trucker

อยากลงทุนซื้อรถเกี่ยวข้าวต้องทำไง



มีหลายสิ่งที่ต้องสำรวจตัวเองก่อนที่จะกระโดดเข้ามาทำธุรกิจ รถรับจ้างเกี่ยวข้าว เบื้องต้นหากฟังจากปาก
คนอื่นมาว่าธุรกิจนี้กำไรงาม ได้ผลตอบแทนดี คืนทุนเร็ว ฟังแล้วเคลิ้มเลยใช่ไหมครับ แต่ช้าก่อน
ธุรกิจ รับจ้างเกี่่ยวข้าว ไม่หมูนะครับที่เจ้งไปแล้วหลายรายไม่มีใครพูดถึง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื่อรถเกี่ยวข้าว


  • ที่นาแถวนั้นมีเยอะไหม ทำนากันปีละกี่รอบ อันนี้จะส่งผลถึงจำนวนการจ้างงานที่จะเกิดขึ้น ฤดูเก็บเกี่ยวนึงต้องหาเกี่ยวให้ได้ 1000 ไร่ จึงจะพออยู่ได้
  • มีเจ้าที่ หรือคู่แข่งทำธุรกิจนี้อยู่ก่อนแล้วหรือไม่ ตลาดใหญ่พอสำหรับเราไหม หลากมีอยู่หลายเจ้าแล้วเราเข้าไปใหม่จะเกิดยาก เพราะเจ้าของที่ไว้ใจที่จะใช้เจ้าเดิมมากกว่เจ้าใหม่ รวมถึงประสบการต่างๆในการจัดการก็น้อยกว่าเจ้าถิ่น หากขัดผลประโยชน์กันมากๆก็อันตรายถึงชีวิต
  • งบประมาณเงินที่ใช้ลงทุนมาจากไหน เป็นเงินเย็นหรือเงินร้อน กู้มาลงทุนก็จะต้องลำบากมากหน่อยหากได้งานน้อยจะมีปัญหาในการส่งงวด รวมถึงต้องซื้อรถบรรทุกเทเลอร์ อีกต้องมีเงินจ่ายค่าจ้างคนขับอีกอย่างน้อย 2 คน ไหวไหม
  • มีทีมงานช่าง หรือซ่อมเองเป็นไหม มีสถานที่อุปกรณ์พร้อมสำหรับซ่อม รถเกี่ยวข้าวเองเล็กๆน้อยๆไหมเพราะต้องแข่งกับเวลาในการทำงาน การหยุดรถคือเงินที่หายไปหากต้องรอช่างศูนย์มาซ่อมอาจต้องรอหลายชั่วโมงหรือรอเป็นวัน
  • มีแรงงานทีมงานที่ไว้ใจไหม เพราะต้องทำงานกับรถเกี่ยวทั้งวันทั้งคืน หากไม่เอาใจใส่งานอาจทำให้เกิดความเสียหายกับรถและข้าวของลูกค้าได้ รวมถึงเวลางานที่เสียไปหากคนขับป่วยหรือต้องการพัผ่อน
  • มีเส้นสายกับนายหน้ารถเกี่ยวที่ดี เพราะเค้าเหล่านี้จะช่วยหางานมาให้ท่านเลี้ยงตัวเอง อย่าคิดว่าไม่มีเค้าเราก็ได้เต็มๆ ผิดมหันต์เลยธุรกิจจะไปได้ต้องมีเส้นสายแบ่งๆกันกิน กินคำใหญ่คนเดียวจะมีกินแป๊บเดียว กินน้อยๆแต่นานๆดีกว่านะครับ

ปล.ถ้าจะเล่น รถเกี่ยวข้าวมือสอง อ่านข้อมูลการเลือกซื้อที่นี่ก่อน http://www.truck.in.th/forum/index.php?topic=3074.msg4549#msg4549

เข้าใจแล้วมา  เลือกซื้อ รถเกี่ยวข้าวมือสองได้ที่นี้  http://www.truck.in.th/category.php?type=agi&littletype=%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7

praedy